Hotline:0933.400.988
xaydungthuanphuoc

Có Nên Xây Nhà 2 Năm Không?

1. CÓ NÊN XÂY NHÀ QUA 2 NĂM KHÔNG? 

Phong thủy có vai trò rất to lớn như câu nói ” mưu sự tại nhân thành sự tại thiên “, tuy nhiên phong thủy nó chỉ mang tính hỗ trợ, có tác dụng cải biến chứ không thể làm thay đổi hoàn toàn mệnh vận. Nó là nhân tố quyết định sự thành bại. Nếu phong thủy tốt sẽ giúp giảm thiểu được tai hoạ khi vào vận xấu, giúp gia tăng sự thành công và may mắn khi vào vận tốt.

Mặc dù nhiều người cho rằng bản thân họ chẳng quan tâm, cũng chẳng mê tín gì về việc xem tuổi hay xem phong thủy khi làm nhà. Nhưng dù ít thì nhiều khi chuẩn bị xây nhà cần chú có nên xây nhà trong 2 năm để có sự khởi đầu “suôn sẻ” trong khi xây nhà.

Có Nên Xây Nhà 2 Năm Không?

Xem phong thủy để ta xác định được các bước chuẩn bị trước, trong và sau khi hoàn công cần phải làm những việc gì, ngôi nhà khi thiết kế phải đáp ứng các tiêu chí nào, những điều tối kỵ xây nhà trong 2 năm liệu có đúng không? xem phong thủy trước khi xây nhà để mọi thành viên trong gia đình được tâm an, gia đình vui vẻ hạnh phúc, phúc lộc đầy nhà. Nhiều người đặt ra câu hỏi có nên xây nhà trong 2 năm được không? Theo như chuyên gia về phong thủy  của Thuận Phước thì việc kéo dài thời gian thi công nhà sẽ có những nhược điểm sau:

Xây nhà trong 2 năm sẽ ảnh hưởng đến nền móng công trình, trải qua thời gian dài mưa nắng gió bão sẽ làm ảnh hưởng đến ngôi nhà, làm giảm chất lượng của ngôi nhà. 

Xây nhà trong 2 năm sẽ gây ra sự âu lo, phiền muộn cho chủ đầu tư, thời gian xây dựng kéo dài có nghĩa gia đình phải đi thuê nhà lâu (đối với các gia đình không có đất để làm lán ở). Tư tưởng không thoải mái, chi phí tăng lên áp lực cao sinh ra nóng nảy sinh ra mâu thuẫn ( cũng có trường hợp gia chủ gặp tai nạn – lý do việc đen đủi).

– Mỗi độ tuổi đều có những năm nhất định để làm nhà, việc kéo dài xây nhà 2 năm từ năm này qua năm khác dẫn đến không hợp tuổi, và sẽ phạm phải một số điều không thuận lợi cho gia chủ. 

Có Nên Xây Nhà 2 Năm Không?

2. CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ VIỆC XÂY NHÀ 2 NĂM? 
Kiến trúc sư – chuyên gia phong thủy Trần Nam ( Xây Dựng Thuận Phước) cho rằng: Theo ông bà xưa thì khi làm nhà cần tránh được 3 hạn lớn là Kim Lâu, Tam Tai, Hoang Ốc. Đối với độ tuổi của mỗi người sẽ không có 2 năm liên tiếp đều đẹp trong việc làm nhà, nghĩa là năm nay đẹp thì năm sau có thể xấu. Tuy vậy, đối với các công trình lớn như biệt thự sân vườn, tòa nhà cao mấy chục tầng thì kéo dài 2 năm, thậm chí 5 năm là điều bất khả kháng.

Có Nên Xây Nhà 2 Năm Không?

Để khắc phục việc xây nhà 2 năm, bạn chỉ cần:
– Chọn ngày tháng tốt của năm mới để làm thủ tục động thổ lại, tránh những điều không may mắn có thể xảy ra trong quá trình thi công.
– Hoặc chọn làm lễ dọn vào nhà mới trước rồi sau đó lại tiếp tục xây dựng như bình thường.
– Hoặc nếu mượn tuổi của người thân, bạn bè để xây nhà thì có thể làm lễ bán lại nhà cho gia chủ vào cuối năm đó.
Ngoài ra, theo chuyên gia phong thủy Trạch Bằng: Việc quan trọng nhất là xem tuổi để lấy ngày động thổ chứ không phải là xây dựng trong bao lâu bởi nó còn tùy thuộc vào thời gian khởi công và quy mô của công trình. Ví dụ, chủ nhà chỉ được tuổi làm vào tháng 11 nhưng công trình phải mất 6 tháng mới hoàn thành. Vậy chắc chắn việc xây nhà sẽ phải kéo dài từ năm này cho tới gần giữa năm sau.

3. KẾT LUẬN VỀ VIỆC ” CÓ NÊN XÂY NHÀ 2 NĂM” 

Người xưa nói: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, Xây nhà 1 lần trrong đời nên chúng ta cũng luôn mong muốn mọi thú tốt đẹp nhất sẽ đến. Nhưng nếu chọn ngày tháng đẹp để xây dựng nhưng lại không thuận tiện về thời tiết, vật tư, nhân công thì công việ cũng rất khó để suôn sẻ. 

Việc gì cũng vậy, sự chuẩn bị chu đáo luôn đem lại kết quả tốt nhất. Sau hơn 20 năm gắn bó với nghề xây dựng, Thuận Phước mách bạn điều này, Xây nhà cần đáp ứng được các yếu tố sau thì chắc chắn sẽ thuận lợi:

+ Chuẩn bị kỹ về tài chính

+ Chọn nhà thầu thiết kế xây dựng uy tín

+ Chọn nhà cung cấp vật tư, thiết bị uy tín, chất lượng

+ Chuẩn bị kỹ về mặt pháp lý ( Chính quyền, đô thị, nhà lân cận) để hạn chế kiện tụng

+ Chọn thời gian xây dựng phù hợp, nên tránh các mùa mưa bão, lũ lụt

+ Chọn ngày đẹp, giờ đẹp để khởi công

Nói tóm lại, đừng quá kiêng kỵ việc xây nhà 2 năm bởi nếu biết dùng cách hóa giải đúng thì sẽ chẳng có vấn đề gì. Đặc biệt, đừng vì quá mê tín mà xây dựng nhà cửa một cách vội vàng, cẩu thả sẽ dễ dẫn tới công trình không đảm bảo về chất lượng, mất 1 đống tiền mà ở vài năm sau đã xuống cấp.

Tôi là Lê Tất Thiếu - là người đam mê thiết kế xây dựng, xây nhà trọn gói, xây nhà phần thô, sửa chữa nhà,... với 15 năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công nhà phố.

Theo dõi Lê Tất Thiếu trên mạng xã hội

https://xaydungthuanphuoc.com

Bài viết liên quan

Yêu cầu báo giá

    error: Content is protected !!