Hotline:0933.400.988
xaydungthuanphuoc

THIẾT KẾ BIỆT THỰ THUẬN PHƯỚC

THIẾT KẾ BIỆT THỰ THUẬN PHƯỚC

Biệt Thự 1 Tầng Biệt Thự Nhà Vườn Biệt Thự Nhà Phố

Thiết Kế – Xin Phép

Biệt Thự 2 Tầng Biệt Thự Mái Thái Biệt Thự Mini

Thi Công Phần Thô

Biệt Thự 3 Tầng Biệt Thự Mái Nhật Biệt Thự Hiện Đại

Thi Công Hoàn Thiện

Biệt Thự 4 Tầng Biệt Thự Tân Cổ Điển Cảnh Quan Biệt Thự

Xây Nhà Trọn Gói

 

Nhận báo giá & gửi yêu cầu tư vấn

Sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách, tư vấn sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

………………………………………………………………………………….

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Nội dung cần tư vấn:

………………………………………………………………………………………

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

ĐT/ Zalo Thiết Kế :0933 400 988

ĐT/Zalo Thi Công: 0933 400 988

Gmailcskh:

……………………………………………………………………………………….

Hiện nay, biệt thự là loại hình nhà ở dân dụng được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập, có đầy đủ công năng và sân vườn. Hầu hết các công trình thiết kế biệt thự đòi hỏi phải có nghệ thuật và tính thẩm mỹ cao, đảm bảo công năng thoải mái, tiện nghi, có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan sân vườn, tiểu cảnh. Biệt thự thường là không gian sống dành cho những người có thu nhập cao, có tiềm lực kinh tế vững mạnh.

Thế nào là một công trình biệt thự đẹp

Không chỉ mang đến một không gian sống sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi, biệt thự còn khẳng định vị thế và tiềm lực kinh tế của gia chủ. Do đó, một công trình biệt thự đẹp cần đảm bảo các yếu tố: thẩm mỹ, công năng, hài hòa phong thủy và phù hợp sở thích gia chủ. Cụ thể:

Phù hợp với sở thích của chủ đầu tư

Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế biệt thự khác nhau như biệt thự cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, biệt thự phố, biệt thự mái Thái, mái Nhật, mái Mansard,… Mỗi một phong cách kiến trúc lại mang những đặc trưng riêng biệt, mang đậm dấu ấn riêng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.

Tuy nhiên, một công trình biệt thự đẹp không chỉ tạo nên vẻ sang trọng cho ngoại thất mà còn cần phù hợp với sở thích, cá tính chủ đầu tư, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho gia chủ.

Về thiết kế

Kiến trúc ngoại thất đóng vai trò quan trọng mang đến giá trị thẩm mỹ cho biệt thự, thể hiện phong cách kiến trúc và dấu ấn của chủ đầu tư. Một căn biệt thự đẹp, ngoài việc sở hữu kiến trúc hoàn hảo cần phải đảm bảo tính hài hòa, thống nhất trong thiết kế ngoại thất – nội thất, toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và thể hiện tiềm lực, vị thế của chủ sở hữu.

Về công năng

Không chỉ đảm bảo kiến trúc, một căn biệt thự đẹp còn đòi hỏi phải đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sử dụng của các thành viên trong gia đình, mang lại không gian sống thoải mái, tiện nghi….Bên cạnh các không gian chức năng cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và nhà ăn, …có thể bố trí thêm các không gian như phòng tập Gym, phòng karaoke, phòng xông hơi, bể bơi, gara,…phục vụ nhu cầu thư giãn và giải trí cho gia đình.

Về phong thuỷ

Theo quan niệm Á Đông, phong thủy đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nhà ở, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Do đó, một căn biệt thự đẹp phải đảm bảo có phong thủy tốt như lựa chọn hướng nhà, hướng gió, vị trí khu đất,…tạo sự hài hòa giữa yếu tố khoa học và tâm linh. Bên cạnh đó, cách bố trí nội thất cũng cần phù hợp phong thủy như hướng bếp, hướng cửa, hướng đặt bàn thờ, hướng kê giường ngủ,… có tác dụng gia tăng vượng khí, tài lộc, mang lại bình an, thịnh vượng cho gia đình.

……………………………………………………………………………………………………………………………………

Những lưu ý quan trọng để thiết kế biệt thự đẹp

Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu xây dựng biệt thự ngày càng cao. Do đó, để sở hữu một thiết kế biệt thự đẹp, chủ đầu tư cần chú ý những vấn đề quan trọng dưới đây:

Quy hoạch tổng thể khu đất

Thông thường, biệt thự được xây dựng trên khu đất có diện tích rất rộng, gồm nhà ở và sân vườn và các hạng mục phụ trợ. Do đó, cần có giải pháp quy hoạch tổng thể khu đất khoa học, hợp lý vừa mang đến vẻ đẹp cân đối, hài hòa, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng thoải mái, thuận tiện cho gia chủ. Theo đó:

Vị trí biệt thự: Vị trí xây dựng biệt thự là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến bố cục về tổng thể, công năng và sự gắn kết con người với thiên nhiên, không gian bên trong và bên ngoài biệt thự. Cần chú ý chọn vị trí sao cho 4 mặt của biệt thự đều tiếp xúc với thiên nhiên, có khoảng sân vườn thông thoáng.

Vị trí sân vườn: Sân vườn không chỉ mang đến không khí trong lành, xanh mát, độ thông thoáng cũng như nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà. Khi thiết kế biệt thự cần quan tâm đến tỷ lệ cân đối giữa biệt thự và sân vườn, đồng thời lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.

Vị trí bể bơi: Ngoài tác dụng là nơi thư giãn, giải trí, rèn luyện sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bể bơi có vai trò quan trọng giúp điều hòa không khí, tô điểm thêm cảnh quan sang trọng, lộng lẫy cho căn nhà. Vị trí bể bơi nên đặt tại vị trí Thanh Long vì theo phong thủy sẽ mang đến luồng sinh khí tốt cho không gian sống bên trong căn nhà.

Tiểu cảnh – non bộ: tiểu cảnh – non bộ tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian sân vườn biệt thự. Có thể bố trí tiểu cảnh, non bộ phía trước nhà lệch sang bên trái nếu là non bộ có dòng chảy hoặc lệch sang bên phải nếu là non bộ tĩnh hoặc có thể bố trí phía sau nhà với những non bộ đắp cao tạo thế tựa sơn hướng thủy. Theo quan niệm phong thủy có thể đặt tiểu cảnh, non bộ theo hướng Tây hoặc Tây Bắc – đây được xem là những hướng đại cát mang lại những điều tốt lành cho gia chủ.

Vị trí Gara: Vị trí đặt gara có thể là sân trước, tầng hầm, tầng bán hầm, hoặc tầng trệt,…tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và quy mô khu đất. Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên bố trí gara bên trái của ngôi nhà (tả Thanh Long). Ngoài ra, cần tính toán tỉ mỉ vị trí gara để đảm bảo an toàn khi lên xuống xe, cần tránh đoạn cua gấp hoặc lên xuống xe đột ngột.

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

Có các phong cách kiến trúc biệt thự phổ biến hiện nay như: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, châu Âu, kiểu Pháp. Mỗi phong cách kiến trúc đều có những nét đặc trưng riêng biệt, thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ.

Kiến trúc Cổ điển

Bắt nguồn từ văn hóa kiến trúc phương Hy Lạp và La Mã cổ đại, kiến trúc cổ điển gây ấn tượng bởi vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy cùng những đường nét cầu kỳ, trau chuốt, tỉ mỉ. Đây cũng là loại hình biệt thự đề cao tính đăng đối trong thiết kế từ tổng thể, hình khối đến chi tiết trang trí, hoa văn dựa trên tỉ lệ vàng trong kiến trúc. Tone màu chủ đạo của kiến trúc cổ điển thường là các màu sắc có tính tự nhiên như trắng, xám, vàng, nâu trầm.

Kiến trúc Tân cổ điển

Kế thừa những tinh hoa của kiến trúc cổ điển kết hợp hơi hướng của phong cách hiện đại, kiến trúc tân cổ điển ngày càng được các chủ đầu tư ưa chuộng và lựa chọn cho không gian sống của gia đình. Kiến trúc tân cổ điển không sử dụng những chi tiết hoa văn trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ, thay vào đó nhấn mạnh vào các hình khối và diện tường làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của thiết kế biệt thự tân cổ điển

Phong cách kiến trúc Châu Âu

Thừa hưởng nghệ thuật kiến trúc châu Âu đương thời, kiến trúc châu Âu gồm những thiết kế vòm biệt thự rộng, ban công lớn, mặt tiền thường được bố trí bất đối xứng,… tất cả mang đến vẻ đẹp cổ kính, hài hòa, tinh xảo nhưng sang trọng, cuốn hút. Những cột thức với những họa tiết phù điêu đắp nổi chi tiết, tỉ mỉ với những đường nét uyển chuyển là một trong những dấu ấn rõ nét nhất của nền kiến trúc thời thượng ấy.

Kiểu Pháp

Đặc trưng của phong cách cổ điển Pháp là sự kết hợp hoàn hảo kiến trúc Roboco với kiến trúc hiện đại mang đến vẻ đẹp tinh xảo và sự tinh tế, nét hoài cổ đậm dấu ấn lãng mạn Pháp. Các chi tiết kiến trúc như cột, mái sảnh, lan can, cửa ra vào được khắc chạm với những bước uốn lượn mềm mại. Vòm mái cong, hệ thức cột với những đường nét trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ được đặc biệt ưa chuộng.

Kiến trúc Hiện đại

Kiến trúc hiện đại sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn, vuông vắn, thể hiện rất rõ cá tính của gia chủ. Bằng hình khối đơn giản, tận dụng tối đa dạng hình học tổ chức công năng phi đối xứng, kiến trúc hiện đại tạo nên vẻ đẹp phá cách, độc đáo trong cách tư duy không gian tạo nên sức hút “khó cưỡng” cho công trình. Ngoài ra, kiến trúc hiện đại ưa chuộng các thiết kế cửa kính lớn  hạn chế tối đa bức tường để ngăn chia không gian góp phần kéo gần con người với thiên nhiên bên ngoài.

Mặt tiền biệt thự

Trong thiết kế biệt thự, mặt tiền là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định vẻ đẹp ngoại thất của căn nhà. Tùy theo phong cách kiến trúc của biệt thự mà các KTS đưa ra phương án thiết kế mặt tiền biệt thự phù hợp đảm bảo sự hài hòa, nhất quán với ngoại thất, tổng thể công trình, thể hiện gu thẩm mỹ của chủ đầu tư. Ngoài các yếu tố độc đáo, ấn tượng để thu hút ánh nhìn, thiết kế mặt tiền biệt thự cần đảm bảo hài hòa phong thủy mang đến nguồn năng lượng tích cực, thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ.

Quy mô và công năng biệt thự

Bên cạnh vẻ đẹp ngoại thất, thiết kế biệt thự đẹp cần đảm bảo công năng bố trí khoa học, tối ưu, đáp ứng nhu cầu sử dụng thoải mái và tiện nghi của các thành viên trong gia đình. Tùy theo quy mô, diện tích xây dựng, nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình để bố trí công năng hợp lý.

………………………………………………………………………………..

Cơ cấu công năng biệt thự:

Tầng Bán Hầm :1 Gara để xe + 1 kho chứa đồ + 1 phòng xem phim + 1 hầm rượu + WC

Tầng 1: Sảnh chính + 1 phòng khách + 1 khu vực bếp & phòng ăn + 1 phòng ngủ thường + 1 phòng ngủ giúp việc + WC

Tầng 2: 1 phòng ngủ Master + 1 phòng ngủ thường + 1 Phòng sinh hoạt chung + WC + ban công

Tầng 3: 2 phòng ngủ thường + 1 thư phòng + 1 thư viện + 1 không gian sinh hoạt chung + WC + ban công

Tầng 4: 1 phòng thờ + 1 phòng giải trí + 1 phòng tập GYM + 1 kho chứa đồ + WC + ban công

………………………………………………………………….

Với thiết kế 5 tầng công năng cùng diện tích khoảng 200m2/1 sàn, biệt thự của gia đình đảm bảo công năng được bố trí khoa học, hợp lý đáp ứng nhu cầu sử dụng thoải mái và tiện nghi của gia đình.

Theo đó:

Tầng Bán Hầm: (tầng hầm): được tận dụng làm gara xe, kho chứa đồ, phòng xem phim, hầm rượu đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái khi sử dụng.

Tầng 1: là không gian sinh hoạt chung và riêng của gia đình với 1 phòng khách, 1 khu vực bếp và phòng ăn có sự kết nối tạo không gian đồng nhất, thông thoáng. Ngoài ra, 1 phòng ngủ thường dành cho ông bà và 1 phòng ngủ dành cho người giúp việc được bố trí tại tầng này nhằm đảm bảo sự di chuyển thuận lợi.

Tầng 2: 1 phòng ngủ Master với diện tích rộng rãi, đầy đủ tiện nghi với nhà vệ sinh, phòng thay đồ riêng đảm bảo sự thoải mái và riêng tư khi sử dụng. 1 phòng ngủ thường bố trí ở vị trí yên tĩnh, có tầm nhìn đẹp mang đến không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Phòng sinh hoạt chung bố trí ở vị trí hành lang tầng 3 giúp gắn kết các thành viên trong đình và các không gian chức năng trong căn nhà.

Tầng 3: bố trí 2 phòng ngủ thường, 1 thư phòng, 1 thư viện, 1 không gian sinh hoạt chung, WC đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và làm việc của gia đình.

Tầng 4: 1 phòng thờ bố trí tại vị trí trang nghiêm, thể hiện sự thành kính của gia chủ với tổ tiên. 1 phòng giải trí và 1 phòng tập gym với đầy đủ vật dụng hiện đại đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí của các thành viên trong gia đình.

……………………………………………………………………………….

Ánh sáng và màu sắc

Màu sắc và ánh sáng là yếu tố quan trọng, quyết định vẻ đẹp thẩm mỹ của căn nhà. Về màu sắc, biệt thự thường sử dụng những gam màu tươi sáng, hài hòa, thẩm mỹ như trắng, vàng, kem,…làm chủ đạo kết hợp kết hợp màu đỏ của cửa gỗ, màu xanh của hệ mái, màu xám ghi của đá ốp,…nhằm tạo ra một không gian sống sang trọng, tinh tế và tiện nghi.

Về ánh sáng, biệt thự thường tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, gió và khí trời một cách tối ưu nhất. Những ô cửa sổ lớn vừa có tác dụng tạo hình kiến trúc mặt ngoài vừa giúp lấy ánh sáng, thông gió mang đến không gian sống hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, ánh sáng nhân tạo đảm bảo đủ ánh sáng theo tiêu chuẩn của các không gian và làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng, tiện nghi hơn.

Không xung quanh và các hạng mục phụ trợ

Không chỉ đảm bảo về vẻ đẹp ngoại thất, công năng tối ưu, thiết kế biệt thự đẹp còn phải đáp ứng nhu cầu thư giãn, nghỉ dưỡng của gia đình, có sự kết nối con người với thiên nhiên. Một trong những lưu ý quan trọng khi thiết kế sân vườn và các hạng mục phụ trợ là cần quan tâm đến tỉ lệ cân đối giữa biệt thự và sân vườn, đồng thời lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có nhiều kinh nghiệm để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.

Sân vườn, tiểu cảnh: là không gian xanh mát, trong lành, có tác dụng điều hòa không khí, đồng thời mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Bên cạnh đó, sân vườn cũng là yếu tố tô điểm thêm vẻ đẹp ngoại thất cho căn nhà, thúc đẩy sự gắn kết con người với thiên nhiên. Có thể bố trí sân vườn phía trước, phía sau, bên hông căn nhà, tạo không gian đệm, ngăn ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí cho căn biệt thự.

Gara: Thiết kế biệt thự có gara xe đang ngày càng phổ biến, đáp ứng nhu cầu sử dụng thuận tiện của gia đình và khẳng định vị thế của chủ đầu tư. Có thể bố trí gara trong nhà, ngoài trời, tầng hầm tùy theo diện tích khu đất, sở thích của gia chủ sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi khi sử dụng.

Yếu tố phong thuỷ

Phong thủy là yếu tố gia chủ cần quan tâm hàng đầu khi thiết kế biệt thự, ảnh hưởng tới sự hòa thuận, sức khỏe và tài vận của gia chủ. Yếu tố phong thủy thể hiện ở thế đất, yếu tố sơn thủy, yếu tố minh đường phù hợp với tuổi, bản mệnh của gia chủ, giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà và mang đến sự hòa thuận, sức khỏe cho gia đình.

Thế đất: Khi xây dựng biệt thự, gia chủ nên chọn miếng đất phẳng bởi nếu xây nhà trên một thế đất bị nghiêng sẽ khiến những người sống trong ngôi nhà có cảm giác lo lắng. Trong khi đó, xây nhà trên khu đất phẳng có khả năng chịu lực tốt và công trình sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Nếu xây nhà trên địa hình dốc thì nên đặt lưng tựa dốc và quay mặt nhìn xuống dốc tạo cảm giác vững chãi có lợi đối với việc phát triển sự nghiệp của gia chủ.

Yếu tố sơn thuỷ: Theo chuyên gia phong thủy, mảnh đất lý tưởng để xây biệt thự là nơi có sơn thủy bao bọc, thì mảnh đất mới lành mát và tụ khí. Với vùng đồng bằng không có núi thì yếu tố nước cần chú ý:

Các nguồn nước tự nhiên như ao, hồ, sông, suối:  Các ao hồ, sông suối phải là dòng nước chảy có nguồn, có dòng chảy lững lờ, êm ả. Nếu là ao tù, nước đọng sẽ gây ô nhiễm và ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng nếu dòng chảy quá mạnh lại khiến khí tốt không tụ lại trong mảnh đất được.

Các nguồn nước nhân tạo như hồ bơi, đài phun nước,…nên bố trí bên trái hướng nhà (vị trí Thanh Long), không bố trí ở bên phải hướng nhà (tức vị trí Bạch Hổ). Ngoài ra, tuyệt đối không bố trí nguồn nước nhân tạo hướng Tây Bắc sẽ phạm phải đại kỵ, mang tới những điều không may mắn, tốt lành.

Yếu tố minh đường: Minh đường đóng vai trò quan trọng đối với khuôn viên biệt thự, tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và đem lại cát lợi về mặt phong thủy. Minh đường phải đặt ở hướng Nam, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ đồng thời mang đến không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho gia đình.

Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp

Trong thiết kế biệt thự, vai trò của đơn vị thiết kế không chỉ là một bản vẽ đẹp mà còn là không gian sinh hoạt tiện nghi, ấm cúng, hài hòa phong thủy mang đến những không gian sống sang trọng, đẳng cấp. Cùng với đó, vai trò của đơn vị thiết kế không chỉ thể hiện đặc trưng của phong cách thiết kế mà còn thể hiện cá tính, sở thích của gia chủ. Do đó, việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế biệt thự uy tín, chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều đơn vị thiết kế và thi công biệt thự. Để đánh giá và lựa chọn 1 đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp, gia chủ cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông qua các công trình, dự án đã thiết kế và thi công thực tế, tham khảo ý kiến phản hồi của khách hàng trên các phương tiện truyền thông và trang mạng uy tín, thông qua sự giới thiệu của bạn bè, người thân.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Những lưu ý khi thi công, xây dựng biệt thự đẹp

Thi công, xây dựng biệt thự chính là quá trình hiện thực hóa những bản vẽ thiết kế trên giấy, mang đến không gian sống tiện nghi cho gia chủ. Để quá trình thi công, xây dựng biệt thự diễn ra nhanh chóng, chính xác, liên tục và tiết kiệm chi phí, gia chủ cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Khi xây dựng biệt thự, yếu tố tài chính là yếu tố quan trọng nhất, quyết định quy mô xây dựng, phong cách kiến trúc và tiến độ thi công công trình. Việc có bản kế hoạch tài chính chi tiết không chỉ giúp gia chủ dự trù gần đúng nhất chi phí đầu tư, chủ động tài chính mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công công trình. 

Các chi phí chính cho việc xây dựng một biệt thự bao gồm: chi phí thiết kế, chi phí xây dựng phần thô, chi phí hoàn thiện kiến trúc và chi phí hoàn thiện nội thất, chi phí giám sát thi công…Ngoài ra, chủ đầu tư nên chọn những đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp để có sự trợ giúp phù hợp và kịp thời. Tại dịch vụ này, chủ đầu tư sẽ có hồ sơ thi công chi tiết, dự kiến suất đầu tư tương đối chính xác theo từng giai đoạn, để chi phí thi công không lệch quá nhiều, bạn có thể chủ động tài chính.

Tham khảo các công trình thực tế

Việc tham quan các công trình thực tế sẽ giúp bạn có được những đánh giá chân thực, khách quan về mẫu mã, chi phí thực tế, thời gian thi công, những thuận lợi và  khó khăn khi xây dựng,…  giúp bạn có được ý tưởng tốt để lên kế hoạch xây dựng không gian sống cho gia đình phù hợp nhu cầu, đồng thời rút kinh nghiệm từ những sai sót của các công trình trước đó để giúp quá trình thi công biệt thự thuận tiện hơn.

Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi tiến hành xây dựng biệt thự, gia chủ phải làm thủ tục xin cấp phép xây dựng biệt thự tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Với mỗi địa phương, địa điểm thu hồ sơ, thời hạn giải quyết, lệ phí sẽ có sự khác biệt phù hợp với tính chất quy mô và quy hoạch chung của tỉnh, thành phố. Về cơ bản, chủ đầu tư cần chuẩn bị những hồ sơ dưới đây:

Đơn đề nghị cấp phép xây dựng

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp và được cấp phép xây dựng.

Bản cam kết của chủ đầu tư về việc bảo đảm an toàn cho công trình và các công trình lân cận

Hồ sơ thiết kế xin phép xây dựng của đơn vị có tư cách pháp nhân & có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình.

Bản vẽ thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt

Vật liệu hoàn thiện là yếu tố quan trọng

Vật liệu hoàn thiện là yếu tố quan trọng, phản ánh trực tiếp bộ mặt thẩm mỹ của công trình. Khi xây dựng biệt thự, cần sự đồng bộ giữa vật liệu hoàn thiện và phần thô của ngôi nhà tạo vẻ đẹp hài hòa, thống nhất, thể hiện gu thẩm mỹ và vị thế của chủ đầu tư.

Tùy theo phong cách kiến trúc, nhu cầu, sở thích của gia chủ và tiềm lực tài chính để lựa chọn vật liệu hoàn thiện phù hợp. Với những vật liệu có thương hiệu lớn, hàng nhập khẩu cao cấp thường có giá thành cao hơn. Một số vật liệu hoàn thiện được sử dụng phổ biến hiện nay như đá thạch anh, đá hoa cương granite, đá cẩm thạch marble, da, vải gấm cao cấp, phào PU, gỗ tự nhiên….

Giám sát chặt chẽ quá trình thi công – hoàn thiện

Quy trình giám sát chặt chẽ quá trình thi công đóng vai trò quan trọng đối với mỗi công trình, quyết định chất lượng, thẩm mỹ, thời gian và chi phí xây dựng biệt thự. Theo đó, quy trình giám sát chặt chẽ quá trình thi công cần tuân thủ kỹ thuật giám sát theo tiêu chuẩn đã được đề ra, giúp quản lý chất lượng thi công xây dựng, đảm bảo được tính toàn diện về cả chất lượng, mục tiêu và hiệu quả sử dụng sau này của công trình.

…………………………………………………………………………………………………………………………

Giai đoạn trước thi công

Giai đoạn trước thi công, đơn vị thi công cần chuẩn bị rất nhiều công việc từ vấn đề mặt bằng, pháp lý, vật liệu, phương án thiết kế. Theo đó, cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy quy trình:

Thông tin ngày khởi công tới chính quyền bằng văn bản và các hộ kế cận

Chuẩn bị hồ sơ giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế xây dựng chi tiết với mỗi công trình

Chuẩn bị về mặt bằng, tiến hành mượn vỉa hè, nguồn điện, nguồn nước, quy trình cung ứng vật tư và cả quy trình thi công ép cọc

Bàn giao mặt bằng thi công

Định vị ranh giới công trình và xác định độ cao chuẩn

Chủ đầu tư cần phối hợp với các đơn vị thi công để giám sát quá trình chuẩn bị, tránh gặp phải rắc rối hoặc gây gián đoạn trong quá trình thi công.

Giai đoạn thi công móng cọc

Giai đoạn thi công móng cọc có vai trò quan trọng, quyết định tính chắc chắn và trụ vững của công trình sau khi được thi công. Do đó, đội ngũ giám sát phải có một kế hoạch giám sát chi tiết và kỹ càng đầy đủ quy trình thi công móng từ, đào đất hố móng, cốt pha móng, đà giằng… theo đúng hồ sơ thiết kế để đảm bảo có một phần nền móng vững chắc. Cụ thể, quá trình thi công móng cọc cần có đầy đủ các giai đoạn sau:

Đào đất hố móng rồi đào đà kiềng, sau đó là đổ bê tông lót móng và đà kiềng

Lắp dựng ván khuôn, cốt thép và đổ bê tông móng đà kiềng, đà giằng

Tiếp tục đào đất, xây bể phốt và hố ga

Giai đoạn thi công phần thô

Sau khi hoàn thành và nghiệm thu móng và công trình ngầm, đơn vị thi công sẽ tiến hành thực hiện quy trình thi công thô phần thân và phần mái. Việc giám sát và quản lý giai đoạn thi công xây dựng phần thô là vô cùng quan trọng, đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn thận, kỹ càng trong từng khâu, để đảm bảo độ chính xác và chất lượng của công trình. Trong quy trình giám sát thi công xây dựng, bộ phận giám sát cần phải chú ý:

Giám sát kỹ nhân công lắp dựng cốt thép, ván khuôn và cho đổ bê tông cột.

Xây tường bao che, che chắn công trình đảm bảo đúng theo yêu cầu kỹ thuật.

Giám sát chặt chẽ quá trình lắp dựng ván khuôn, lắp đặt cốt thép dầm, sàn đúng theo như bản vẽ kỹ thuật.

Tiến hành lắp đặt hệ thống đường ống theo như kỹ thuật âm sàn.

Đổ bê tông dầm và sàn.

Thi công xây dựng các tường ngăn và thi công xây dựng cầu thang.

Thi công lắp đặt đường dây điện và ống nước âm tường và tiến hành bước tô trát trần và tường cả trong và ngoài nhà

Giai đoạn hoàn thiện

Giai đoạn hoàn thiện đóng vai trò quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ, công năng và vị thế của gia chủ. Đây là giai đoạn đòi hỏi đội ngũ thi công và giám sát sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng và tính thẩm mỹ cao giúp công trình đạt được chất lượng cao nhất. Theo đó,

Quá trình trải bả matit, sơn trần, tường đảm bảo độ nhẵn, mịn, phẳng

Lựa chọn các loại gạch lát đá có chất lượng tốt, phù hợp với sở thích của gia chủ và hài hòa với phong cách ngoại thất của công trình.

Lắp đặt hệ thống cửa ra vào, cổng nhà và lan can phù hợp với phong thủy và nội thất của căn nhà.

Quá trình thi công lắp đặt các thiết bị điện, nước, thiết bị vệ sinh, bồn cầu, lavabo, vòi nước, chậu rửa và đèn chiếu sáng cả trong và ngoài trời đều cần phải có quy trình quản lý thi công xây dựng công trình giám sát kỹ lưỡng và cẩn thận để các vấn đề về đường điện hay đường nước sau này không làm ảnh hưởng đến tiện nghi của người sử dụng cũng như không làm mất mỹ quan của ngôi nhà .

Thi công lắp đặt nội thất như tủ bếp, kệ sách,…

Vệ sinh công trình, sửa lại

Chọn nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Một đơn vị thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, đảm bảo đủ tiêu chuẩn công năng đến tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ kiến trúc quá trình xây dựng hoàn thiện biệt thự. Tuy nhiên  khi chọn nhà thầu, ngoài chọn đơn vị uy tín thì cần quan tâm vấn đề thỏa thuận giá, thời gian xây dựng, khối lượng công việc, trách nhiệm của nhà thầu. Đồng thời, gia chủ có thể lựa chọn thuê nhà thầu trọn gói hoặc riêng lẻ… phù hợp với nhu cầu, mong muốn và tài chính của chủ đầu tư. Tuy nhiên, những đơn vị xây dựng trọn gói có đội ngũ thi công, giám sát chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng đồng thời an tâm về chất lượng và thẩm mỹ công trình.

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Các bản thiết kế biệt thự đẹp theo phong cách kiến trúc

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại

Thiết kế biệt thự hiện đại được chủ đầu tư ưu ái nhờ khoe trọn cá tính riêng biệt của gia chủ.

Thiết kế độc đáo, sáng tạo, thể hiện rất rõ cá tính của gia chủ: Bằng hình khối đơn giản, tận dụng tối đa dạng hình học (hình lập phương, dạng thẳng, gấp khúc, hình vuông…), tổ chức công năng phi đối xứng, kiến trúc hiện đại tạo nên vẻ đẹp phá cách, độc đáo trong cách tư duy không gian. Đây cũng chính là những chi tiết đắt giá khẳng định nét riêng của công trình và cá tính chủ đầu tư.

Con người được giao hòa với thiên nhiên: Ưa chuộng hệ cửa kính lớn, không bị chắn tầm nhìn, hạn chế tối đa bức tường để ngăn chia không gian,…kiến trúc hiện đại kéo gần con người với thiên nhiên bên ngoài hơn.

Rút ngắn thời gian thi công, giảm chi phí (so với phong cách cổ điển, tân cổ điển): Với hình khối đơn giản, ít chi tiết cầu kỳ, kiến trúc hiện đại thi công đơn giản, nhanh hơn và không yêu cầu thợ có tay nghề quá cao.

Mẫu Biệt thự đẹp phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách kiến trúc được ưa chuộng nhất hiện nay, đây cũng là những công trình khẳng định năng lực thiết kế của kiến trúc sư một cách rõ ràng nhất.

Vẻ đẹp cổ kính, quyền quý nhẹ nhàng và tinh tế: Kiến trúc tân cổ điển kế thừa chi tiết, bố cục của phong cách cổ điển (Rococo, Baroque) nhưng có sự tinh giản các hoa văn điêu khắc. Sự cách tân này không chỉ làm giảm đi sự nặng nề, cầu kỳ mà còn giúp góc nhìn được mở rộng, tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, phù hợp với thẩm mỹ nhiều thế hệ. Đây cũng chính là lý do khiến phong cách này tồn tại vượt thời gian (giữa thế kỷ XVII và đến nay vẫn được đặc biệt ưa chuộng).

Chú trọng “tỷ lệ vàng”: Đây là yếu tố “chìa khóa vàng” tạo nên vẻ đẹp và tính nghệ thuật của công trình. Tỷ lệ hài hòa, đối xứng được áp dụng hoàn hảo ở mọi chi tiết công trình đã mang đến sự thu hút và hợp lý một cách tự nhiên.

Mảng tường và hàng cột là những chi tiết được quan tâm: Nếu như thức cột Hy Lạp được xem như biểu tượng của kiến trúc cổ điển thì kiến trúc tân cổ điển lại hướng đến sự đơn giản hóa, lấy hàng cột là trọng tâm và xem đó như một yếu tố làm nổi bật bản chất chi tiết của bộ phận đó.

Mẫu nhà biệt thự đẹp cổ điển Pháp

Đặc trưng của phong cách cổ điển Pháp là sự dung hòa hoàn hảo giữa vẻ đẹp tinh xảo và sự tinh tế, nét hoài cổ với sự bất tử, trường tồn qua năm tháng. Dưới đây là 3 đặc điểm rất dễ nhận thấy ở phong cách này.

Chú trọng vẻ đẹp tổng quan bề thế và cổ kính: Sự khác biệt lớn nhất của phong cách cổ điển Pháp là sự chú trọng đặc biệt đến dáng vẻ, hình khối để tạo vẻ đẹp hài hòa từ mọi hướng nhìn. Vòm mái cong được đặc biệt ưa chuộng, các phòng được thiết kế cao bổng và chi tiết trang trí được chú trọng nhằm kiến tạo vẻ đẹp bề thế, cổ kính.

Tỉ mỉ và tinh tế trong từng chi tiết: Một trong những nguyên tắc cơ bản của phong cách này là tạo được sự bay bổng của hoa văn, họa tiết trang trí (giảm đi sự cầu kỳ nhưng vẫn tinh tế, tráng lệ và đảm bảo sự nguy nga). Ngôn ngữ kiến trúc nhấn mạnh cấu trúc nhịp điệu và màu sắc – đây chính là yếu tố làm nên sự khác lạ của phong cách cổ điển Pháp so với kiến trúc Châu đương thời.

Điểm nhấn là sự hài hòa, cân xứng: Kiến trúc sư khi thiết kế công trình cần am hiểu sâu sắc về kiến trúc Pháp mới có thể tôn tạo giá trị và vẻ đẹp riêng của biệt thự phong cách này. Từ những chi tiết kiến trúc như cột, mái sảnh, lan can, cửa ra vào được khắc chạm với những bước uốn lượn mềm mại. Các họa tiết chìm đan xen, hoa văn nhỏ nhắn sắc sảo. Tất cả tạo nên vẻ đẹp và màu sắc “rất Pháp” sang trọng nhưng mềm mại và thanh thoát, uyển chuyển.

 

Mẫu nhà biệt thự đẹp phong cách Châu Âu
Mẫu biệt thự đẹp phong cách châu Âu

Mẫu nhà biệt thự phong cách châu Âu cũng là khuôn mẫu chuẩn mực cho ngành thiết kế xây dựng trên toàn thế giới nhờ những đặc trưng sau:

Vẻ đẹp tráng lệ đẹp mãi với thời gian: Thừa hưởng nghệ thuật điêu khắc châu Âu đương thời, những thiết kế vòm biệt thự rộng, ban công lớn, mặt tiền thường được bố trí bất đối xứng mang đến công trình vẻ đẹp quyền lực, uy nghiêm và sang trọng. Biệt thự châu Âu chuộng màu sắc hoài cổ, trung tính nên thường mang vẻ đẹp trang nhã, cảm giác ấm cúng.
Cầu kỳ, tinh xảo và sự hài hòa, thống nhất đến tuyệt đối: Đặc trưng của biệt thự châu Âu là mặt tiền dài, mái nhiều đường nét phức tạp, cổng vòm cao, ban công sắt nghệ thuật, lối vào thường ưa chuộng gạch lát có họa tiết cổ điển…tất cả mang đến vẻ đẹp cổ kính, hài hòa, tinh xảo mà không bị rối.
Gần gũi với thiên nhiên: Không chỉ đơn thuần là không gian sân vườn bao quanh biệt thự, lối sống giao hòa với thiên nhiên còn thể hiện trong không gian mở, thiết kế thông minh, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, khoảng cây xanh trong chính ngôi nhà.

Thiết kế biệt thự đẹp theo phong cách mái
Mẫu biệt thự đẹp phong cách mái Thái
Biệt thự phong cách mái Thái là kiểu mái ngói xếp chồng lên nhau, cân đều về hai phía của biệt thự. Mẫu mái thái có rất nhiều kiểu kết hợp nhưng thường thấy nhất là kiểu mái lồng tạo cảm giác rộng lớn cho căn biệt thự.

Biệt thự phong cách mái Thái

Thiết kế mái Thái phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam

Mái thái có rất nhiều ưu điểm như: 

Chống nóng và ẩm: Hệ mái thái được thiết kế chống nóng và thoát nước rất tốt
Tính thẩm mỹ: Tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo cho công trình
Với khả năng ứng dụng cao, phong cách mái thái này thích hợp với hầu hết các kiểu biệt thự vườn, biệt thự nghỉ dưỡng. Và đặc biệt hợp với những mẫu biệt thự lớn phong cách tân cổ điển.

Những mẫu biệt thự hai tầng mái Thái ấn tượng

Mẫu biệt thự phong cách mái bằng
Mái bằng là kiểu mái được xây dựng và thiết kế mái đổ bằng bê tông. Thiết kế mái bằng chưa bao giờ là lỗi thời đối với tất cả các công trình xây dựng. Mái bằng sở hữu thiết kế kiến trúc gọn gàng, không làm ảnh hưởng đến các công trình khác. 

Mẫu biệt thự hiện đại phong cách mái bằng

Mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng phong cách mái bằng

Phong cách và thiết kế mái bằng phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại vì hòa nhịp đồng điệu với đường nét, hình khối của ngôn ngữ kiến trúc này. Ngoài ra, trong trường hợp nâng cấp, cải tạo biệt thự thì mái bằng rất phù hợp và dễ dàng thi công hơn so với các loại hình mái khác. 

Mẫu biệt thự phong cách mái Mansard

Mái Mansard là một khối mái hình thang bằng đá phiến đen hoặc tôn sẫm màu, bê tông sơn màu thẫm…phủ lên bề mặt, mái có đặc trưng độ dốc lớn, có độ cao tương đối nên ngoài chức năng của mái, không gian bên trong mái còn được tận dụng cho các phòng công năng phù hợp: phòng thờ, kho….

Mẫu biệt thự 2 tầng theo hệ mái Mansard

Mái Mansard có ưu điểm:

Khả năng cách nhiệt tốt
Tính thẩm mỹ cao: Với các công trình lớn, mái Mansard có khả năng cân bằng tỷ lệ mái – thân và đế mang đến vẻ đẹp cân đối, vẻ đẹp đặc trưng là sự kiên cố và sang trọng.
Mẫu biệt thự phong cách mái Nhật

Mẫu biệt thự mái Nhật

Biệt thự 1 tầng thiết kế theo hệ mái Nhật

Mái Nhật hay còn được gọi là “mái lùn” do đặc trưng về độ dốc nhẹ, vừa đủ để thoát nước mà vẫn tạo ra khuôn mái cân bằng với tổng thể ngôi nhà. Mái phù hợp với thiết kế hơi hướng châu âu đồng thời có thể dễ dàng tùy biến với kiểu dáng nhà tầng hiện đại.

Kiểu dáng mới, lạ mắt và vô cùng độc đáo
Thiết kế và kết cấu đơn giản phù hợp với biệt thự mọi diện tích
Dễ dàng tùy biến theo phong cách chủ đầu tư

Mẫu biệt thự theo phong cách mái lệch
Mái lệch là sự cách điệu của mái dốc truyền thống tạo ra các mặt cắt không cân xứng, gợi mở không gian kiến trúc độc đáo, mới lạ. Được xem là một trong những loại hình mái nhiều ưu điểm: vẻ đẹp ấn tượng, phù hợp với khí hậu Việt, lại dễ thi công, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ yêu thích sự sáng tạo. 

Thiết kế biệt thự mái lệch độc đáo, lạ mắt

Mái lệch đặc biệt phù hợp với loại hình kiến trúc hiện đại, cùng với đường nét đơn giản, hình khối đặc biệt, mái lệch hòa chung ngôn ngữ, nhịp điệu để tạo nên tổng thể hài hòa với “chất” riêng của chủ đầu tư.

Mẫu thiết kế nhà biệt thự theo tầng đẹp

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp
Mẫu biệt thự đẹp kiến trúc Cổ Điển Pháp 1 tầng

Đối với thiết kế nhà biệt thự 1 tầng, mọi không gian phòng và nơi sinh hoạt chung tập trung. Bản vẽ cần bố trí không gian công năng khoa học, hợp lý, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà biệt thự đẹp 2 tầng
Mẫu biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển

Một trong những lưu ý quan trọng khi thiết kế bản vẽ nhà biệt thự 2 tầng đẹp đó là sự phân chia không gian hợp lý. Tùy theo kết cấu gia đình, đặc điểm sinh hoạt mà kiến trúc sư có sự sắp xếp hợp lý. Kết cấu phổ biến là: Tầng 1 có thể làm không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Còn tầng 2 được sử dụng là phòng cho các thành viên trong gia đình.

Những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 2 tầng độc đáo

Bản thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp
Mẫu biệt thự 3 tầng phong cách hiện đại

Khi thiết kế biệt thự 3 tầng thì mọi không gian càng trở nên linh hoạt hơn. Tầng 1, tầng 2 bao gồm phòng sinh hoạt chung và phòng riêng. Tầng 3 có thể thiết kế thêm phòng thờ hoặc không gian giải trí (phòng đọc sách, không gian sân vườn)

Mẫu nhà biệt thự đẹp 4 tầng
Biệt thự 4 tầng với không gian sinh hoạt rộng rãi, tiện ích hiện đại

Với đặc trưng phân thành nhiều tầng, việc thiết kế phòng không chỉ cần đảm bảo tính khoa học mà còn phải mang đến sự kết nối, hài hòa để mạch giao thông trở nên thuận tiện, dễ dàng gắn kết thành viên. Ngoài ra, kiến trúc sư cần tận dụng khéo léo không gian để bố trí không gian chung, không gian giải trí…

Mẫu thiết kế xây biệt thự mini
Mẫu thiệt kế biệt thự mini phong cách hiện đại

Biệt thự mini gần đây được đặc biệt ưa chuộng, không khó để lý giải hiện tượng này.

Chi phí đầu tư và thiết kế thấp: Tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc xây dựng các công trình lớn hoặc biệt thự đồ sộ
Không gian sống gói gọn: Biệt thự mini được thiết kế đủ cho không gian sống tiêu chuẩn của một gia đình. Tiện nghi, đầy đủ và ấm áp.
Diện tích xây dựng nhỏ: Không tốn quá nhiều diện tích đất. Mẫu thiết kế biệt thự mini được thi công thông minh. Nhỏ gọn nhưng vẫn sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

Mẫu biệt thự nhà vườn đẹp
Biệt thự nhà vườn là loại hình nhà ở được thiết kế với cảnh quan là những vườn cây, tiểu cảnh, hay đài phun nước, bể cá… xung quanh. Đặc điểm nổi bật của mẫu biệt thự này là diện tích lớn với mật độ xây dựng thấp.

Biệt thự nhà vườn – Lựa chọn chuẩn mực cho nhiều gia đình Việt

Biệt thự nhà vườn được đánh giá là loại hình thiết kế nhà ở chuẩn mực cho tổ ấm gia đình Việt nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

Thiết kế gần gũi với thiên nhiên, xung quanh được bao phủ cây xanh. 
Sang trọng, tiện nghi và thoáng mát. 
Bầu không gian sống trong lành, không khói bụi, an toàn cho cả gia đình.
Được đánh giá là một trong những đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công biệt thự hàng đầu hiện nay, cam kết mang đến cho bạn không gian sống thẩm mỹ, tiện nghi, phù hợp với sở thích, nhu cầu, quy mô và tài chính của gia đình. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được phương án thiết kế phù hợp cho tổ ấm của gia đình, hãy liên hệ để nhận được những tư vấn về dịch vụ thiết kế biệt thự sang trọng, đẳng cấp nhất hiện nay. Ngay bây giờ, quý khách có thể liên hệ để được tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế biệt thự:

HỒ CHÍ MINH:
Hotline:
Website:
Facebook: 
Youtube: 

Tôi là Lê Tất Thiếu - là người đam mê thiết kế xây dựng, xây nhà trọn gói, xây nhà phần thô, sửa chữa nhà,... với 15 năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công nhà phố.

Theo dõi Lê Tất Thiếu trên mạng xã hội

https://xaydungthuanphuoc.com

Bài viết liên quan

Yêu cầu báo giá

    error: Content is protected !!