Hotline:0933.400.988
xaydungthuanphuoc

Qúa trình nghiệm thu xây nhà phần thô nhà ở quận bình tân

  1. kiểm tra xây dựng phần thô nghiệm thu bàn giao
  2. Qui trình kiểm tra nghiệm thu xây dựng phần thô:
    – Trong quá trình thi công, đặc biệt là xây dựng phần thô thì nghiệm thu là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo ngôi nhà được xây dựng đúng quy trình xây nhà và yêu cầu an toàn, chất lượng .
    – Dù công trình lớn hay nhỏ thì việc nghiệm thu cũng vô cùng quan trọng, và người nghiệm thu phải có đủ các kiến thức cần thiết để có thể kiểm tra tỉ mỉ và có hướng giải quyết khi có vấn đề phát sinh. Sau đây là các quy trình kiểm tra nghiệm thu xây dựng phần thô cần được các bên tuân thủ khi xây nhà.
  3. kiểm tra xây dựng phần thô nghiệm thu bàn giao
  4. 1. Các yêu cầu khi kiểm tra:
    – Lưu ý rằng: quá trình nghiệm thu hay kiểm tra không chỉ được thuc hiện sau khi hoàn tất mà còn phải được theo dõi trong suốt quá trình xây dựng. Việc kiểm tra quá trình thi công là rất phức tạp, đòi hỏi người trực tiếp kiểm tra phải chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức nhất định. Các vấn đề quan trọng nhất cần phải kiểm tra là: khối lượng, chất lượng, quy cách và kiểu dáng ngôi nhà. Cần phải đối chiếu lại bản vẽ, các nội dung phát sinh thật chi tiết khi công trình hoàn thành hoặc trước khi nhận bàn giao theo hợp đồng đồng thời kiểm tra cẩn thận theo từng hạng mục thi công.
    – Trong quá trình xây dựng phần thô, chủ nhà cần phải thật lưu ý tỉ mỉ, cẩn trọng về yêu cầu chất lượng công trình, quá trình kiểm tra tỉ mỉ như vậy nhằm mục đích phát hiện kịp thời su cố. Khi có sự cố xảy ra cần phải báo lại ngay với cho bên thi công để có phương án khắc phục lại cho đúng yêu cầu. Thêm vào đó là cần có biên bản hoặc biểu mẫu trong quá trình kiểm tra theo từng giai đoạn và từng hạng mục thi công.
  5. kiểm tra xây dựng phần thô nghiệm thu bàn giao
  6. 2. Các yêu cầu khi nghiệm thu:
    – Sau khi kết thúc từng công việc, như xây dựng phần thô, xây dựng phần hoàn thiện. Qúa trình nghiệm thu nếu không phải do trực tiếp chủ nhà nghiệm thu thì cần có mặt chủ nhà, đơn vị thi công và đơn vị giám sát. Chủ nhà cũng cần lưu ý rằng, để quá trình nghiệm thu được chính xác hơn, đơn vị nghiệm thu nên độc lộc với đơn vị thi công.
    – Qúa trình nghiệm thu phải có biên bản rõ ràng, cẩn trọng từng chi tiết cụ thể. Nếu như sau khi nghiệm thu, nhận thấy công trình chưa đạt yêu cầu, bên thi công cần sửa lại rồi mới tiến hành bàn giao cho chủ nhà.
    – Lời khuyên cho chủ nhà là nên giữ lại một phần tiền công của tất cả các bên nhà thầu cũng như kiến trúc sư nhằm đảm bảo cho chất lượng công trình được đúng như yêu cầu và cũng là sự ràng buộc về trách nhiệm. Số tiền này sẽ được thanh toán nốt sau khi công trình được hoàn thành và không có vấn đề gì được phát sinh.
  7. kiểm tra xây dựng phần thô nghiệm thu bàn giao
  8. 3. Qúa trình hoàn công:
    Thủ tục hoàn công được thực hiện khi quá trình xây dựng phần thô + xây dựng phần hoàn thiện hoàn tất, đây là bước quan trọng để có thể nhận sổ hồng. Công việc này được thực hiện bởi chủ nhà hay nhà thầu thi công nhằm hoàn tất hồ sơ hoàn công theo quy định của pháp luật và nộp tại cơ quan có thẩm quyền như phòng quản lý đô thị quận, huyện hoặc các cơ quan có thẩm quyền khác.
  9. Lưu ý hồ sơ xin xác nhận hoà
  10. n công được thực hiện đúng pháp luật để nhận sổ hồng bao gồm:
  11. – 1 bản chính giấy báo kiểm tra công trình hoàn thành theo mẫu.
  12. – 1 bản sao y có chứng thực sao y giấy phép xây dựng nhà ở kèm theo 1 bản sao không cần chứng thực sao y bản vẽ thiết kế xây dựng nhà.
  13.  –  2 bản chính bản vẽ hiện trạng hoàn công
  14.  – 1 bản sao hợp đồng thi công với đơn vị có giấy phép hành nghề kèm 1 bản sao giấy phép hành nghề của đơn vị thi công có thị thực sao y hoặc biên lai thu xây dựng

kiểm tra xây dựng phần thô nghiệm thu bàn giao

  • kiểm tra xây dựng phần thô nghiệm thu bàn giao
  • kiểm tra xây dựng phần thô nghiệm thu bàn giao

kiểm tra xây dựng phần thô nghiệm thu bàn giao

  • Công ty TNHH Thuận Phước có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng phần thô, xây dựng phần hoàn thiện. Đã thầu qua nhiều công trình lớn nhỏ như chung cư, nhà mặt phố, biệt thự, nhà thờ… Qúy khác có nhu cầu về tư vấn dịch vụ phần thô vui lòng liên hệ: 0933400988 — 0919422685.

Tôi là Lê Tất Thiếu - là người đam mê thiết kế xây dựng, xây nhà trọn gói, xây nhà phần thô, sửa chữa nhà,... với 15 năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công nhà phố.

Theo dõi Lê Tất Thiếu trên mạng xã hội

https://xaydungthuanphuoc.com

Bài viết liên quan

Yêu cầu báo giá

    error: Content is protected !!